Thứ Ba | 05/03/2013 21:08

Ngành dịch vụ Anh có dấu hiệu phục hồi trong tháng 2

Trong tháng 2, lĩnh vực dịch vụ của Anh tăng trưởng mạnh hơn dự báo, giúp làm giảm lo ngại kinh tế Anh có thể rơi vào suy thoái lần 3.
Trong báo cáo hôm nay 5/3, Bộ tài chính Anh cho biết chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực dịch vụ đã tăng từ 51,5 điểm lên 51,8 điểm, vượt qua dự báo của hãng tin Reuters.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp lĩnh vực này vượt qua mốc 50 điểm - phản ánh xu hướng tăng lên, trái ngược với lĩnh vực sản xuất và lĩnh vực xây dựng.

Trước đó, kết quả kém lạc quan trong lĩnh vực sản xuất và xây dựng khiến nhiều người lo ngại Anh có thể rơi vào suy thoái kinh tế lần 3. Trước tình hình này, các nhà kinh tế dự đoán rằng Ngân hàng trung ương Anh (BOE) sẽ khởi động lại chương trình mua trái phiếu chính phủ ngay trong tuần này để cứu vãn nền kinh tế.

Kinh tế trưởng của Markit, ông Chis Williamson, cho hay: "Cho đến nay, chỉ số PMI vẫn cho thấy nền kinh tế nước Anh sẽ tăng trưởng 0,1% trong quý đầu tiên năm 2013 so với sự suy giảm 0,3% trong quý IV/2012".

Theo Markit , niềm tin của các công ty dịch vụ tiếp tục được cải thiện. Chỉ số lạc quan của các công ty này vào hoạt động kinh doanh trong tháng 2 cũng đạt 67,6 điểm, mức cao nhất trong 9 tháng qua. Trái ngược với chỉ số PMI dịch vụ Anh, chỉ số PMI dịch vụ Khu vực đồng euro (eurozone) trong tháng 2 giảm từ 48,6 điểm xuống 47,9 điểm.

Nguồn Marketwatch/Khampha


Sự kiện