Ảnh: SCMP

 
Kim Anh Thứ Năm | 19/12/2019 15:49

Ngân hàng Trung Quốc thưởng thịt lợn nhằm thu hút người dân gửi tiền

Mới đây, các Ngân hàng nội địa Trung Quốc đã thưởng thịt lợn cho khách hàng mở tài khoản tiền gửi...

Dịch tả lợn Châu Phi bùng phát đã dẫn đến khủng hoảng thịt lợn ở Trung Quốc. Tờ South China Morning Post đưa tin, các Ngân hàng nội địa Trung Quốc đã thưởng thịt lợn cho khách hàng mới mở tài khoản tại Ngân hàng.

Cụ thể, vào thứ Hai (16/12), các khách hàng gửi 10.000 Nhân dân tệ (1.430 USD) trở lên, kỳ hạn 3 tháng tại Ngân hàng Thương mại Nông thôn Lâm Hải ở Du Kiều, tỉnh Chiết Giang sẽ được tham gia bốc thăm để giành được những phần thịt lợn từ 500 gram đến vài kg.

 

Ngân hàng Nông thương Độc Sơn, nằm ở một huyện hẻo lánh tỉnh Quý Châu, tặng một phiếu mua thịt lợn 10 tệ (1,4 USD) cho mỗi 10.000 tệ mà khách hàng gửi vào tài khoản mới.

“Tiền vẫn là của riêng tôi và lãi suất rất ổn. Ngoài ra, tôi rất vui khi nhận được thêm một miếng thịt lợn”, một khách hàng nữ, người đã gửi khoảng 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD) cho biết.

Trao các phần thịt lợn đắt tiền như một phần thưởng cho việc mở tài khoản là chiến lược truyền thông mới nhất đang được các Ngân hàng nội địa nhỏ sử dụng để thu hút lượng tiền gửi mới.  

South China Morning Post cho rằng thịt lợn có thể được coi là một phần thưởng xứng đáng cho việc mở tài khoản ngân hàng trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, ở một đất nước mà món này là không thể thiếu trên bàn ăn.

Các ngân hàng thương mại nông thôn khác ở phía Bắc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc và tỉnh Quý Châu phía Tây của Trung Quốc cũng đã đưa ra các chương trình thưởng thịt lợn tương tự.

Sự bùng phát của dịch tả lợn Châu Phi đã làm tiêu hủy hơn 100 triệu con lợn ở Trung Quốc. Điều này đã đẩy giá thịt lợn tăng vọt và khiến chỉ số giá tiêu dùng ở Trung Quốc tăng mạnh.

Các chuyên gia cho biết, mặc dù có những dấu hiệu cải thiện gần đây, cuộc khủng hoảng có thể trở nên tồi tệ hơn vào năm tới.

►Lý giải nguyên nhân giá thịt lợn tăng mạnh

►Vì sao Trung Quốc phải xuất bán 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia?

Nguồn South China Morning Post