Thứ Tư | 30/10/2013 12:24

Ngân hàng Trung Quốc chuẩn bị mua Ngân hàng BicBanco của Brazil

Tổng giá trị tài sản của BicBanco là 16,8 tỷ real.
Ngân hàng xây dựng Trung Quốc, ngân hàng lớn thứ hai của nước này, đang tiến dần hơn tới thỏa thuận mua lại ngân hàng Banco Industrial & Comercial (BicBanco) của Brazil.

BicBanco sẽ được định giá cao hơn giá trị thị trường hiện nay là 1,67 tỷ real (764 triệu USD). Theo thỏa thuận, ngân hàng xây dựng Trung Quốc sẽ mua 70% cổ phần của BicBanco từ cổ đông nắm quyền kiểm soát, gia đình Menezes de Bezerra, và sẽ chào mua công khai số cổ phần còn lại.

Mua lại ngân hàng là cách đơn giản nhất để ngân hàng xây dựng Trung Quốc có được giấy phép hoạt động tại Brazil. Tháng 3 năm nay, Trung Quốc và Brazil đã ký kết thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 30 tỷ USD.

Theo Edmond Law, chuyên gia phân tích của UOB Kay Hian Holdings tại Hồng Công, "Các ngân hàng Trung Quốc đang quan tâm tới Brazil bởi quốc gia có nền kinh tế mới nổi này có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn Trung Quốc."

Cổ phiếu của Ngân hàng xây dựng Trung Quốc tăng 1,2% lên 5,96 đô la Hồng Công. Chỉ số chứng khoán Hang Seng ngày hôm nay tăng 0,8%. Tổng dư nợ cho vay của BicBanco giảm 5,7% trong quý II so với mức 4,1% trong quý I. Tổng giá trị tài sản của ngân hàng này là 16,8 tỷ real.

Theo nguồn tin từ BicBanco, các cổ đông đa số của ngân hàng này hiện đang thảo luận về việc bán cổ phần và chưa có thỏa thuận nào được thông qua.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện