Thứ Ba | 28/05/2013 21:13

Ngân hàng lớn thứ 2 Đức bị S&P hạ xếp hạng tín nhiệm

Commerzbank liên tiếp bị hạ xếp hạng tín nhiệm trong bối cảnh kinh tế Đức cũng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng nợ khu vực.
Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s hôm nay 28/5 thông báo hạ xếp hạng tín nhiệm nợ không bảo đảm dài hạn và nợ ngắn hạn của Commerzbank từ A1 xuống A2 với triển vọng tiêu cực.

“Commerzbank sẽ khó khăn hơn trong việc tạo ra lợi nhuận cao hơn, bền vững hơn ở các mảng kinh doanh chính”, S&P nhận định.

Quý I năm nay, Commerzbank ghi nhận quý kinh doanh thua lỗ thứ 2 liên tiếp . Hôm 15/5, ngân hàng này bắt đầu bán 2,5 tỷ euro cổ phần, đợt huy động vốn thứ 5 trong vòng 4 năm, nhằm tăng dự trữ và để hoàn trả cứu trợ của chính phủ. Giai đoạn khủng hoảng tài chính, Commerzbank đã nhận gói cứu trợ 18,2 tỷ euro từ chính phủ Đức, đổi lại, chính phủ được nắm 25% cổ phần của ngân hàng này.

Thời gian gần đây, Commerzbank bắt đầu tăng cường sa thải nhân viên để giảm chi phí, trong khi rút dần khỏi lĩnh vực kinh doanh bất động sản và vận tải biển để đạt mục tiêu có lợi nhuận trở lại.

Điều kiện kinh tế suy giảm khắp khu vực đồng euro và thậm chí lan đến Đức khiến hoạt động kinh doanh của ngành ngân hàng nói chung, Commerzbank nói riêng bị ảnh hưởng. Tháng trước, Moody’s cũng hạ xếp hạng nợ dài hạn của Comerzbank - ngân hàng lớn thứ 2 Đức từ A3- xuống Baa1.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện