Thứ Ba | 02/04/2013 13:47

Ngân hàng lớn nhất Síp hoàn tất tái cấp vốn theo thỏa thuận cứu trợ

Bank of Cyprus ngày 1/4 cho biết đã hoàn tất việc tái cấp vốn bằng cách chuyển tiền gửi thành cổ phiếu theo điều khoản cứu trợ cho nước này.
Báo cáo của ngân hàng lớn nhất quốc đảo Síp này cho biết, việc tái cấp vốn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu tối thiểu về vốn và duy trì tỷ lệ vốn cấp 1 (vốn chủ sở hữu) là 9% theo kịch bản bất lợi của công ty kiểm toán PIMCO.

Theo thoả thuận cứu trợ tài chính đạt được tại cuộc họp của khu vực đồng euro (Eurozone) ngày 25/3, Bank of Cyprus sử dụng 37,5% các khoản tiền gửi trên 100.000 euro (129.000 USD) cho hoạt động tái cấp vốn ban đầu. 22,5% số tiền gửi vẫn bị phong tỏa cho đến khi các nhu cầu đầy đủ của việc tái cấp vốn được thiết lập.

Bank of Cyprus không cho biết tỷ lệ phần trăm các khoản tiền gửi được sử dụng để tái cấp vốn để có được tỷ lệ vốn lõi 9%.

Ngày 31/3, phát ngôn viên của chính phủ Síp Christos Stylianides cho biết chính phủ nước này đang xem xét có thể gỡ bỏ phong tỏa 40% số tiền gửi còn lại vào ngày mai để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động.

Bank of Cyprus cho biết ngân hàng này đã hoàn tất việc tiếp quản các khoản tiền gửi của Cyprus Popular Bank (hay còn gọi là Laiki) theo các điều khoản của thoả thuận cứu trợ. Việc tiếp quản này bao gồm các khoản tiền gửi được bảo hiểm tại ngân hàng Laiki dưới 100.000 euro và tất cả các tài sản khác trừ các khoản tiền gửi trên 100.000 euro và nợ xấu.

Nguồn Tanhoaxa/Dân Việt


Sự kiện