Thứ Ba | 23/04/2013 06:52

Ngân hàng đầu tư toàn cầu có thể thiệt hại nặng do quy định của EU và Mỹ

Theo Deutsche Bank, Mỹ và EU thắt chặt quy định về giao dịch tài chính sẽ khiến các ngân hàng đầu tư toàn cầu có thể thiệt hại đến 17 tỷ USD.
Theo báo cáo mới nhất của Deutsche Bank, đến năm 2016, các ngân hàng đầu tư toàn cầu có thể thiệt hại 17 tỷ USD do quy định mới của Liên minh châu ÂU (EU) và Mỹ nhằm đánh thuế giao dịch tài chính và nhằm mở rộng quyền kiểm soát của các cơ quan điều chỉnh đối với các công cụ phái sinh.

Những quy định mới này có thể khiến hoạt động giao dịch trái phiếu và các chứng khoán phái sinh giảm, do đó làm giảm thu nhập của các ngân hàng đầu tư.

Ngoài ra, quy định mới, cũng đòi hỏi các ngân hàng tăng vốn dự phòng, yêu cầu nhà đầu tư tăng tỷ lệ ký quỹ. Điều này sẽ làm tăng chi phí kinh doanh của ngân hàng và khiến nhà đầu tư giảm giao dịch.

Những ngân hàng được cho là sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ các quy định mới này gồm có JPMorgan, Citigroup, Barclays, Bank of America và Goldman Sachs. Nhiều ngân hàng sẽ phải ngừng mảng kinh doanh trái phiếu như HSBC, Royal Bank of Scotland, Credit Suisse, BNP Paribas, Morgan Stanley và Societe Generale.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện