Thứ Năm | 09/04/2015 09:14

Nga xem xét huỷ cấm vận với 3 “đồng minh” EU

Nga có thể xem xét loại bỏ Hy Lạp, Hungary và Cộng hòa Síp ra khỏi các lệnh cấm vận về thực phẩm nhập khẩu từ phương Tây.

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Nikolai Fyodorov vừa cho biết: "Danh sách các nước được xác định theo lệnh của Tổng thống Nga và trong bối cảnh này chúng tôi có thể đề xuất về việc loại bỏ một số nước từ này danh sách ". Bộ trưởng Nông nghiệp Nga nói thêm rằng “Chính phủ đã xem xét các sáng kiến ​​liên quan đến nhập khẩu thực phẩm từ Hy Lạp, Hungary, Síp”.

Ngày 8/4, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ chưa có một thỏa thuận nào về việc loại bỏ Hy Lạp khỏi danh sách các nước bị cấm vận tại cuộc gặp này.

Người phát ngôn của Cơ quan an toàn thực phẩm Nga, Rosselkhoznadozr, hôm thứ hai (6/4) cũng cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị cho việc kiểm tra các hàng hóa từ Hy Lạp kể từ 20/4 tới nếu cần thiết, để chuẩn bị cho việc nối lại hoạt động nhập khẩu hàng hóa nông nghiệp từ Athens.

Nga đã cấm khoảng 9 tỷ USD giá trị hàng nhập khẩu trái cây, rau, thịt, gia cầm, cá và sữa từ Liên minh châu Âu và một số nước khác kể từ đầu tháng 8/2014.

Nguồn Diễn Đàn Doanh Nghiệp