Thứ Bảy | 04/08/2012 22:43

Nga và Syria thỏa thuận hợp tác về dầu khí

Theo phó thủ tướng phụ trách vấn đề kinh tế của Syria Qadri Jamil, Syria sẽ chuyển dầu thô tới Nga và nhận lại những sản phẩm dầu đã được lọc.
Theo thỏa thuận, Syria sẽ chuyển dầu thô tới Nga và nhận lại những sản phẩm dầu đã được lọc. Thỏa thuận này đạt được sau khi đoàn quan chức Syria do phó thủ tướng Jamil dẫn đầu, trong đó có bộ trưởng dầu mỏ và bộ trưởng kinh tế, tới thăm Nga, nhằm tìm kiếm giải pháp giảm nhẹ ảnh hưởng của những trừng phạt với kinh tế đối với Syria.

Phát biểu về thỏa thuận vừa đạt được với Nga, bộ trưởng Dầu mỏ Syria, Sayid Hneidi cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận với các quan chức chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân Nga về xuất khẩu dầu thô của Syria và việc nhập khẩu lại các thành phẩm lọc dầu. Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận và thiết lập được lộ trình để Syria và Nga tiếp tục thảo luận về nhu cầu lọc dầu của Syria”.

Các nhà lãnh đạo Syria cũng cho biết, họ đã đề nghị một khoản vay từ Nga và phía Nga sẽ đưa ra quyết định trong những tuần tới.

Hiện nay, Nga và Trung Quốc vẫn giữ nguyên lập trường cứng rắn bảo vệ Syria trước những trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với cuộc khủng hoảng và bạo lực đẫm máu kéo dài 17 tháng qua tại quốc gia Trung Đông này.

Nguồn VOV


Sự kiện