Thứ Năm | 10/10/2013 12:20

Nga và các nước tiến tới thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu

Ngoại trưởng nước này cho biết Nga đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc hình thành trung tâm phát triển khu vực lớn mạnh….
Các nước thuộc Liên minh thuế quan gồm Nga, Belarus và Kazakhstan đã hoàn thành dự thảo Hiệp ước về việc thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu.

Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov cho biết, dự thảo nghị quyết trên đã được chuẩn bị tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban kinh tế Á-Âu (EEC) và sẽ được trình lên Hội nghị cấp cao ba nước vào ngày 24-10 tới tại thủ đô Minsk của Belarus.

Tại hội nghị, Ủy ban kinh tế Á-Âu cũng đã thông qua các quy định kỹ thuật về an toàn của sữa và các sản phẩm bơ sữa, sẽ có hiệu lực từ giữa năm 2014. Phái đoàn ba nước cũng đã thảo luận về vấn đề thuế quan trong liên minh.

Theo ý tưởng do Nga đưa ra, Nga, Belarus và Kazakhstan sẽ thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu vào năm 2015.

Phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) diễn ra mới đây ở Indonesia, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc hình thành trung tâm phát triển khu vực lớn mạnh là Không gian kinh tế thống nhất với triển vọng thành lập Liên minh kinh tế Á-Âu trước ngày 1/1/2015, qua đó thúc đẩy kết nối châu Âu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nguồn VOV News


Sự kiện