Thứ Bảy | 14/04/2012 15:32

Nga ủng hộ ứng cử viên Mỹ đứng đầu World Bank

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov khẳng định nước này sẽ ủng hộ ứng cử viên Mỹ gốc Hàn Jim Yong Kim làm Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank).
Ông Siluanov nói: "Ông Kim là một chuyên gia tài năng, có kiến thức và kinh nghiệm. Nga sẽ ủng hộ ứng cử viên Jim Yong Kim trong quá trình biểu quyết tại Ban giám đốc World Bank."

Ông Siluanov cho biết thêm ông Kim từng làm việc tại Nga khi còn là thành viên trong Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); từng là chuyên gia y tế công cộng, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Dartmouth và cũng đã từng làm việc ở châu Á, một số khu vực của Mỹ Latinh trong vai trò một lãnh đạo tài chính.

Nga là nước đầu tiên trong khối BRICS bày tỏ sự ủng hộ đối với ứng cử viên người Mỹ Jim Yong Kim.

Hai ứng cử viên khác được đề cử vào vị trí của ông Robert Zoellick sau khi mãn nhiệm Chủ tịch World Bank là Bộ trưởng Tài chính Nigeria Ngozi Okonjo-Iweala và cựu Bộ trưởng Tài chính Colombia Jose Antonio Ocampo.

Một nguồn tin cho biết ông Ocampo đã rút lại đề cử của mình khi các nước mới nổi và các nước đang phát triển thống nhất tập trung phiếu cho một ứng cử viên duy nhất.

Quyết định người kế nhiệm ông Zoellick dự kiến sẽ được công bố trong cuộc họp thường niên giữa World Bank và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) được tổ chức tại Washington từ ngày 20-22/4 tới đây.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện