Thứ Ba | 03/06/2014 07:07

Nga trình Liên Hợp Quốc dự thảo nghị quyết về Ukraine

Dự thảo của Nga kêu gọi chấm dứt ngay tình trạng bạo lực và xây dựng hành lang nhân đạo tại Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết: Nga sẽ đệ trình một dựthảo nghị quyết lên Liên Hợp Quốc trong ngày hôm nay, kêu gọi chấm dứt ngay lập tức tình trạng bạolực tại Ukraine và xây dựng một hành lang nhân đạo tại khu vực phía Đông của Ukraine.

Trong một tuyên bố tại một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nganói:"Dự thảo nghị quyết mà chúng tôi sẽ trình lên Liên Hợp Quốc yêu cầu phía Ukraine chấm dứtngay bạo lực và bắt đầu đối thoại nhằm khởi động tiến trình ngừng bắn tại nước này. Dự thảo nghịquyết cũng yêu cầu phía Ukraine xây dựng ngay một hành lang nhân đạo để người dân có thể rời khỏikhu vực vùng chiến nếu họ có yêu cầu."

Ông Lavrov cũng nhấn mạnh đến việc các nước phương Tây đã từng trấnan Nga rằng tình hình tại Ukraine sẽ được cải thiện sau cuộc bầu cử Tổng thống tại Ukraine diễn ravào ngày 25 tháng 5 vừa qua song mọi thứ lại diễn ra theo hướng ngược lại.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga đưa ra trong bối cảnh tình hình tại thành phố Slavyansk, tỉnhDonetsk, miền Đông Ukraine vẫn căng thẳng khi giao tranh tiếp diễn trong ngày 1/6. Các đợt pháokích của lực lượng quân đội Ukraine đã gây thiệt hại cho tòa nhà trại trẻ mồ côi mang tên "Cánhbuồm hy vọng" và Viện nghiên cứu khoa học điện áp cao ở thành phố này.

Theo đại diện lực lượng dân quân tự vệ Slavyansk, các cửa sổ củatòa nhà trại trẻ bị hư hỏng và một trong các bức tường bị đạn xuyên thủng. Tuy nhiên, trẻ em tạiđây đã được sơ tán sang một thành phố khác vào tuần trước nên không có thiệt hại về người. Trongkhi đó, tại Viện nghiên cứu khoa học, hầu hết tất cả các cửa sổ bị vỡ tan khi một quả mìn phát nổtrên đường ngay trước tòa nhà. Cuộc pháo kích đã làm gián đoạn hoạt động của mạng lưới xe điện, mộtsố khu vực trong thành phố cũng bị ngắt tín hiệu internet./.

Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuters

Nguồn VOV News


Sự kiện