Thứ Sáu | 22/08/2014 23:05

Nga trả đũa lệnh trừng phạt của Nhật Bản

Theo đó, một số công dân Nhật Bản sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nga.
Chính phủ Nga hôm nay 22/8 tuyên bố cấm nhập cảnh đối với một số công dân Nhật Bản – động thái được cho là nhằm trả đũa lệnh trừng phạt mà Tokyo áp cho Matxcơva.

Thứ trưởng ngoại giao Nga Igor Morgulov cho biết đã trao danh sách các cá nhân thuộc diện trừng phạt cho đại sứ Nhật Bản tại Nga Chikahito Harada.

Danh tính và số người thuộc diện trừng phạt chưa được công bố cụ thể. Bộ ngoại giao Nga cho biết, động thái này là nhằm đáp lại việc Nhật Bản trước đó đã áp lệnh trừng phạt tương tự với công dân Nga.

Phía Nhật Bản đã chỉ trích động thái này của Nga và cho biết nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ song phương. Một quan chức ngoại giao tại Tokyo cho rằng cần phân tích xem liệu Nga có ý định gì khi đưa ra quyết định này và có khác gì so với lệnh trừng phạt mà Nga áp đặt với các nước khác.

Hồi tháng 4, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sẽ từ chối thị thực của 23 công dân Nga, trong đó có các quan chức chính phủ. Đến đầu tháng này, Nhật Bản tiếp tục trừng phạt bổ sung với việc đóng băng tài sản tại Nhật Bản của 40 cá nhân và 2 tổ chức liên quan trực tiếp đến việc Nga cho sáp nhập Crimea và bất ổn ở Ukraine.

Nguồn Theo DVO/Kyodo


Sự kiện