Thứ Ba | 23/10/2012 09:45

Nga tăng cường sức mạnh quân sự tại các đảo tranh chấp

Chính phủ Nga quyết định dành 7 tỷ rúp (200 triệu USD) để củng cố sức mạnh cho các cơ sở quân sự tại các đảo tranh chấp với Nhật Bản.
Hãng tin NHK hôm nay 23/10 cho biết, số tiền này sẽ được chi trong 2 năm tới và chủ yếu dành cho các khu căn cứ quân sự tại các đảo phía Bắc, nơi Nhật Bản tuyên bố chủ quyền, song vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Nga.

Thông tin trên được đích thân bộ trưởng quốc phòng Anatoly Serdyukov đưa ra trong cuộc họp báo hôm qua 22/10 tại Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Cuộc họp báo diễn ra ngay sau khi ông Serdyukov có buổi thị sát một căn cứ tàu ngầm hạt nhân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Ông Serdyukov cho biết phần lớn số tiền sẽ được sử dụng để thay mới các thiết bị quân sự và cơ sở vật chất cho các đơn vị pháo binh đồn trú trên các đảo tranh chấp.

Bộ trưởng quốc phòng Nga cũng cho biết trước đó 2 năm, ông từng yêu cầu thủ tướng Dimitry Medvedev, khi đó còn là tổng thống, xem xét thay mới thiết bị cho các đợn vị đóng quân trên các hòn đảo. Ông Medvedev cũng từng có chuyến thăm chính thức tới đảo Kunashiri, một trong những hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản, trong tháng 11/2010,

Hiện quân đội Nga có khoảng 3.500 binh sĩ tại khu vực đảo này. Trên nhiều hòn đảo, Nga đã cho xây dựng nhiều khu quân sự mới, đồng thời cho lắp đạt hệ thống thông tin liên lạc cũng như các hệ thống tên lửa phòng không mới.

Nguồn NHK/Khampha


Sự kiện