Thứ Tư | 06/06/2012 17:42

Nga tăng cường hợp tác quân sự với Trung Quốc

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ thắt chặt hợp tác quân sự với Trung Quốc sau khi Mỹ tuyên bố gửi hầu hết tàu chiến tới châu Á vào năm 2020.
Trong cuộc gặp hôm nay 6/6 với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, ông Putin cho biết: "Trong thời gian qua, Nga và Trung Quốc lần đầu tiên thực hiện các cuộc tập trận chung trên biển Hoàng Hải. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với đề xuất tiếp tục thắt chặt hợp tác quân sự giữa hai nước của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào."

Trong buổi hội đàm cũng Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, ông Putin một lần nữa khẳng định Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác quân sự với Trung Quốc.

Tổng thống Vladimir Putin cho biết 6 cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc tại vùng biển Hoàng Hải hồi tháng 4 là một ví dụ về sự gia tăng hợp tác quân sự hai nước.
 
Ông Putin khẳng định Nga đánh giá cao vai trò của sáng kiến chung về tăng cường an ninh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời ủng hộ việc hình thành hệ thống an ninh mở, công bằng và hợp tác trong khu vực.

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết Mỹ có kế hoạch tái bố trí hạm đội hải quân, trong đó 60% tàu chiến sẽ được điều động tới châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2020.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện