Thứ Hai | 15/09/2014 19:05

Nga sẽ xây dựng tuyến đường sắt mới vòng qua Ukraine

Hôm 14/9, Nga đã công bố kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt mới chạy vòng qua Ukraine. Dự án đường sắt này được đưa vào kế hoạch ngân sách năm 2015.
Bộ trưởng Tài chính nga Anton Siluanov hôm 14/9 đã công bố kế hoạch ngân sách quốc gia và cho biết, khoản chi cho cơ sở hạ tầng bao gồm dự án tuyến đường sắt nêu trên có sẽ là 500 tỷ ruble (13 tỷ USD). Tuy nhiên, ông Siluanov không công bố thêm thông tin chi tiết dự án.

Bộ trưởng Siluanov cung nâng dự báo về thâm hụt ngân sách của Nga đến năm 2017, chủ yếu do những thay đổi về dự báo giá xuất khẩu dầu thô thấp hơn và cảnh báo chính phủ sẽ không bổ sung nguồn thu mới cho quỹ dự phòng trong năm nay.

Nga, trong bối cảnh gánh chịu các đòn trừng phạt của Mỹ và châu Âu, đang đối mặt với áp lực chi tiêu lớn hơn sau khi cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Phát biểu với báo giới, ông Siluanov cho biết, chính phủ sẽ vẫn duy trì chương trình vay nợ năm 2015 và sẽ không can thiệp vào quỹ dự phòng quốc gia trừ khi giá đầu giảm mạnh.

Thâm hụt ngân sách của Nga năm 2015 dự đoán sẽ đạt 0,5 % GDP - cao hơn so với 0,4% dự đoán trước đó – trong khi thâm hụt ngân sách năm 2016 và 2017 dự đoán đạt 0,6% GDP.

Các dự đoán được đưa ra dựa trên giá dầu ở 96 USD/thùng.

Bộ Phát triển Kinh tế cũng nâng dự đoán tăng trưởng năm 2015 lên 1,2% từ 1% trước đó, Interfax đưa tin.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Alexei Ulyukayev cho biế, Nga có thể chuyển đổi các quỹ từ Quỹ Phúc lợi Quốc gia hoặc quỹ lương hưu.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện