Thứ Ba | 04/03/2014 15:57

Nga sẽ xây cầu bắc qua Crimea

Hãng tin RIA Novosti ngày 3/3 đưa tin Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua đã ký lệnh xây cầu nối Nga với bán đảo Crimea của Ukraine.
Theo RIA Novosti, cây cầu dài 4,5km bắc qua eo biển Kerch - dải phân cách giữa Nga và Ukraine ước tính trị giá 3 tỷ USD. Theo phía Nga, đây là dự án đã được thảo luận cả chục năm nay, cây cầu nằm trong dự án xây dựng hành lang vận tải qua eo biển Kerch giữa Nga và Ukraine khi Tổng thống Viktor Yanukovych còn nắm quyền.

Phát biểu trong cuộc họp Nội các, Thủ tướng Medvedev cho biết đã ký lệnh thành lập một công ty con của doanh nghiệp xây dựng đường bộ nhà nước Avtodor để chịu trách nhiệm thực hiện dự án xây dựng cầu. Theo ông Medvedev, động thái này sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án.

Vị trí dự định xây dựng cầu nối giữa Nga và Crimea. (Nguồn: Internet)
Vị trí dự định xây dựng cầu nối giữa Nga và Crimea. (Nguồn: Internet)

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov hôm thứ 2 cho biết, ngân sách địa phương của chính phủ Crime đang thâm hụt 35 tỷ rúp (1 tỷ USD) và rằng Nga sẽ lên kế hoạch hỗ trợ tài chính cho cho khu vực này ngay trong ngày.

Nga đã đồng ý cung cấp hỗ trợ tài chính 15 tỷ USD cho chính phủ của cựu Tổng thống Urkraine Viktor Yanukovych trước khi ông này mất chức tháng trước khi xung đột giữa người biểu tình chống chính phủ với cảnh sát Ukraine khiến 88 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Moscow hiện đã đóng băng khoản hộ trợ tài chính kể trên và cho biết muốn chờ để hiểu rõ hơn ai sẽ là người kiểm soát chính phủ tại Kiev.

Nguồn Dân Việt/RIA Novosti


Sự kiện