Thứ Tư | 19/12/2012 08:17

Nga sắp đưa 100 tên lửa chiến lược vào hoạt động

Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga sẽ đưa khoảng 100 tên lửa Topol-M và Yars vào hoạt động trong cuối năm nay.
Với việc triển khai này, "số vũ khí hiện đại của lực lượng tên lửa chiến lược sẽ đạt 30%", phát ngôn viên bộ quốc phòng Vadim Koval cho biết.

Theo phát ngôn viên Vadim Koval, việc hiện đại hóa tên lửa Teikovo đã được hoàn thành. Đơn vị tên lửa này sẽ được triển khai tại khu vực Ivanovo, khu vực đầu tiên trên cả nước được trang bị đầy đủ tên lửa thế hệ thứ 5.

Hai trung đoàn thuộc đơn vị Teikovo đã được trang bị tên lửa Topol-M và hai trung đoàn khác đã nhận được các tên lửa Yars mang nhiều đầu đạn, bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, bộ quốc phòng Nga cũng trang bị tên lửa Yars cho các đơn vị đóng tại các khu vực Novosibirsk, Kaluga và Saratov.

Sau khi đơn vị Saratov nhận được tên lửa Topol-M vào cuối năm 2012, "chương trình tái vũ trang các lực lượng chiến lược với tên lửa Topol-M sẽ được hoàn thành", phát ngôn viên Koval cho biết.

Topol-M là tên lửa nhiên liệu rắn có khả năng mạng đầu đạn hạt nhân 800 kiloton với tầm xa khoảng 10.000 km. Yars là loại tên lửa 36 tấn với tầm xa khoảng 11.000 km.

Trước đó, Nga đã công bố kế hoạch phân bổ 20 nghìn tỷ rúp (tương đơn hơn 600 tỷ USD) để nâng cấp các lực lượng vũ trang đến năm 2020.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện