Thứ Sáu | 28/06/2013 07:57

Nga sẵn sàng cấp tị nạn cho Snowden

Một quan chức cấp cao Nga cho biết Matxcơva sẵn sàng cấp tị nạn cho Edward Snowden nếu nhận được lời yêu cầu chính thức từ cựu nhân viên CIA.
Thành viên Hội đồng Nhân quyền Nga, ông Kirill Kabanov, hôm qua 27/6 cho biết hội đồng đang cân nhắc yêu cầu chính phủ Nga cấp tị nạn chính trị của Snowden. Trong khi đó, chủ tịch hội đồng Mikhail Fedotov khẳng định tổng thống Vladimir Putin sẽ xem xét yêu cầu của Snowden nếu anh ta muốn tị nạn ở Nga.

"Tổng thống Putin chắc chắn sẽ xem xét nếu ông Snowden đưa ra đề nghị xin tị nạn chính trị ở Nga. Một người có công tiết lộ những bí mật có khả năng đe dọa cuộc sống của hàng triệu người xứng đáng được tị nạn chính trị", ông Fedotov nói.

Ông Fedotov cũng cho rằng việc Ecuador và Venezuela cấp tị nạn cho Snowden là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Ông kêu gọi Cao ủy Liên Hợp Quốc nên bảo vệ cho Snowden trong suốt quá trình tìm kiếm tị nạn của cựu nhân viên CIA này.

Trong một diễn biến khác, quốc hội Nga hôm qua đã ngỏ lời mới chính thức tới Snowden và yêu cầu cựu nhân viên CIA hợp tác giúp cơ quan chức năng nước này điều tra xem, liệu các công ty Internet của Mỹ có cung cấp các thông tin về công dan Nga cho chính quyền Washington hay không.

Nguồn Ria Novosti, Tân Hoa Xã/Dân Việt


Sự kiện