Thứ Sáu | 31/05/2013 06:59

Nga phủ nhận đã giao tên lửa S-300 cho Syria

Mặc dù chính quyền Syria tuyên bố đã nhận được những quả tên lửa S-300 đầu tiên, song bộ quốc Nga thì cho biết tên lửa vẫn chưa chuyển đến.
Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ al-Akhbar, tổng thống Syria Bashar al Assad cho biết: "Syria vừa nhận được lô tên lửa chống máy bay S-300 đầu tiên của Nga, phần còn lại của lô hàng sẽ sớm được chuyến tới trong thời gian gần".

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận từ bộ quốc phòng Nga thi cho biết chưa một tên lửa nào trong lô hàng được giao tới tay chính quyền Damascus mặc dù hợp đồng đã ký đang được thực hiện.

Cho đến nay, quyết định cung cấp hệ thống tên lửa S-300 cho chính quyền Syria của Nga vấp phải khá nhiều chỉ trích của phương Tây. Các nước, trong đó có Mỹ, Pháp, Anh và Israel đều cho rằng động thái của Nga sẽ khiến tình hình trở nên phức tạp hơn và gây mất ổn định và sự cân bằng trong khu vực.

Theo các chuyên gia quân sự dàn tên lửa phòng không S-300 sẽ khiến việc áp đặt vùng cấm bay ở Syria của các nước phương Tây trở nên khó khăn hơn. Thậm chí, nó còn có thể được sử dụng để bắn hạ các máy bay ở những vùng trời của các nước láng giềng như Israel hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện