Thứ Sáu | 10/10/2014 22:12

Nga phát hành tiền xu kỷ niệm sự kiện sáp nhập Crimea

Ngân hàng Trung ương Nga đã phát hành 2 loại tiền xu mới để kỷ niệm sự kiện sáp nhập Crimea, việc tái thống nhất lãnh thổ này vào Nga.
2 loại tiền xu mới đưa vào lưu hành tuần trước, được trang trí với hình ảnh bán đảo, cụm từ “Liên bang Nga” và đề ngày 18/3/2014 khi hiệp ước về việc sáp nhập Crimea vào Nga được ký kết tại Điện Kremlin, theo thông báo trên website của Ngân hàng Trung ương Nga.

Một loại tiền xu được khắc cụm từ “Cộng hòa Crimea” và hình Tổ Yến. Đồng xu còn lại có hình thành phố cảng hải quân Sevastopol ở miền Nam Crimea và hình ảnh đài kỷ niệm con tàu đắm của thành phố.

Cả 2 loại tiền xu mới đều có mệnh giá 10 ruble. Đợt phát hành này trị giá 10 triệu ruble mỗi loại.

Quyết định phát hành 2 loại tiền xu kỷ niệm việc sáp nhập Crimea được đưa ra không có gì đáng ngạc nhiên: Động thái này rất phổ biến đối với người Nga và tạo lên làn sóng chủ nghĩa dân tộc.

Bộ sưu tập tiền xu của xưởng đúc tại Ural Mountains.
Bộ sưu tập tiền xu của xưởng đúc tại Ural Mountains.

Ngân hàng Trung ương Nga không phải là đơn vị đầu tiên đưa ra ý tưởng này. Hồi tháng 4, một xưởng đúc ở Ural Mountains đã tuyên bố tung ra bộ sưu tập các loại tiền xu kỷ niệm với hình Tổng thống Putin và bán đảo Crimea mới được sáp nhập vào Nga.

Nguồn Theo DVO/The Moscow Times


Sự kiện