Thứ Sáu | 13/04/2012 17:04

Nga phản đối mọi lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

Nga cho rằng Bình Nhưỡng vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc khi phóng tên lửa. nhưng phản đối mọi trừng phạt mới với Triều Tiên.
Tuyên bố trong cuộc họp báo chung với đối tác Ấn Độ và Trung Quốc sau vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay 13/4 cho biết: "Chúng tôi không tin vào các biện pháp trừng phạt mới. Chúng không thể giải quyết được tình hình hiện tại," ông Lavrov t cho biết.

Tuy nhiên, ông Lavrov cũng thừa nhận hành động phóng tên lửa của Bình Nhưỡng vi phạm nghiêm trọng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ông Lavrov cho rằng tình hình cần phải được giải quyết đúng cách và khẳng định áp đặt các lệnh trừng phạt mới không phải là một giải pháp khả thi và duy nhất.

Vào 7h39' sáng nay, Bình Nhưỡng đã cho phóng tên lửa 3 tầng lên quy đạo. Tuy nhiên, tên lửa mang vệ tinh này đã nổ tung trước khi có thể bay vào quỹ đạo.

Ngay khi có thông tin Triều Tiên phóng tên lửa, Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc đã có cuộc họp khẩn cấp để xem xét các biện pháp đáp trả động thái của Bình Nhưỡng. Giới phân tích nhận định Hội đồng Bảo An có thể sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt mới dành cho Triều Tiên.

Nguồn Rian Novosti/DVT


Sự kiện