Thứ Tư | 11/07/2012 10:01

Nga phái hạm đội tàu chiến tới Syria

Hôm qua 10/7, Nga đã phái 1 tàu chiến khu trục tới Syria và thêm 4 tàu nữa của Nga cũng đang trên đường tới nước này.
Interfax trích dẫn nguồn tin quân sự cho biết nhiệm vụ của các tàu chiến được gửi đi không liên quan đến cuộc xung đột đang tiếp diễn ở Syria. Các tàu này chở lính thủy đánh bộ của Nga cùng lương thực, nước uống và nhiên liệu cho căn cứ sửa chữa và bảo dưỡng của hải quân Nga tại cảng Tartous bên bờ Địa Trung Hải của Syria.

Một nguồn tin quân sự khác cũng cho hãng Interfax biết rằng 3 tàu đổ bộ và 1 tàu khu trục chống tàu ngầm từ Hạm đội phía Bắc của Nga đã rời cảng Severomorsk và đang trên đường tới Tartous. Tàu khu trục Smetlivy, từng tuần tra vùng biển ngoài khơi bờ biển Syria hồi tháng 4 và 5 "khởi hành tới Syria, dự kiến sẽ tới eo biển Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng 11/7”, nguồn tin hải quân cho biết thêm.

Tartus là căn cứ hải quân duy nhất của Liên Xô cũ ở nước ngoài và hải quân nước này thường xuyên gửi hàng tiếp tế tới căn cứ này.

Nga trở thành đồng minh chính của Syria trong cuộc chiến chống lại lực lượng nổi dậy vũ trang và đã ngăn cản các nỗ lực của phương Tây nhằm hối thúc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với chính quyền Tổng thống Syria Assad.

Trước đó, ngày 9/7, một quan chức Nga tuyên bố sẽ không cung cấp thêm vũ khí cho Syria nếu bạo loạn tại nước này vẫn còn tiếp diễn.

Nguồn Reuters/DVT


Sự kiện