Thứ Tư | 11/06/2014 16:46

Nga không phản đối Ukraine ký thỏa thuận với EU

Ngoài ra, Nga cũng không có kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt đối với nước này.
Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 11/6.

Phát biểu với báo chí sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier và Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski, ông Lavrov nhấn mạnh, Nga không phản đối quá trình hợp tác của Ukraine với Liên minh Châu Âu và không ngăn cản bất cứ quốc gia nào phát triển hợp tác với các tổ chức quốc tế về lĩnh vực kinh tế.

Ngoại trưởng Lavrov cũng bác bỏ việc Nga áp đặt lệnh trừng phạt với Ukraine nếu nước này lựa chọn hình thành một khu vực tự do thương mại với Liên minh Châu Âu.

Ông Lavrov nêu rõ, nếu Ukraine lựa chọn hợp tác với Liên minh Châu Âu, điều đi ngược lại với các nghĩa vụ của Ukraine với vai trò là thành viên của Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) thì lợi ích của Ukraine trong khu vực CIS sẽ kết thúc.

Nga sẽ không áp dụng chế độ ưu đãi trong quan hệ thương mại đối với Ukraine. Đó là một chế độ thương mại bình thường và không phải là biện pháp trừng phạt.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman Van Rompuy cho biết Liên minh Châu Âu và Ukraine sẽ ký kết điều khoản kinh tế của Thỏa thuận liên kết trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Liên minh Châu Âu, dự kiến vào ngày 27/6 tới.

Ngày 21/3 vừa qua, Ukraine và Liên minh Châu Âu đã ký các điều khoản chính trị của thỏa thuận này.

Nguồn VOV


Sự kiện