Thứ Sáu | 13/06/2014 07:18

Nga dự định trình dự thảo nghị quyết về Ukraine lên Liên Hợp Quốc

Ngày 12/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo về một dự thảo nghị quyết liên quan đến Ukraine.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga có kế hoạch trình một dự thảo nghị quyết về Ukraine lên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm gây áp lực khiến Ukraine buộc phải hoàn thành lộ trình hòa bình.

Lộ trình hòa bình do Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) soạn thảo hồi tháng 5 vừa qua nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng tại Ukraine, bao gồm ngừng bắn, hạ nhiệt căng thẳng, đối thoại và tổ chức các cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Lavrov đã lên tiếng cáo buộc chính quyền Kiev không thực hiện lộ trình này cũng như không thể chấm dứt tình trạng bạo lực tại khu vực miền Đông Ukraine, nơi các lực lượng ly khai đang giành quyền kiểm soát một số thị trấn và thành phố.

Hãng tin Itar-Tass của Nga dẫn lời người đứng đầu ngành ngoại giao nước này nhấn mạnh, chính quyền Kiev đã không nỗ lực nhằm chấm dứt bạo lực và điều này khiến Nga thực sự lo ngại. Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Nga đã ủy thác cho đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin sẽ trình một dự thảo nghị quyết về tình hình Ukraine lên Hội đồng bảo an.

Nguồn VOV


Sự kiện