Thứ Bảy | 23/05/2015 09:18

Nga dọa chặn Google, Facebook và Twitter

Nga yêu cầu Google, Twitter và Facebook phải trao thông tin về danh tính thực của các blogger và xóa bỏ các nội dung bị cho là cực đoan.

Cơ quan giám sát truyền thông Nga, Roskomnadzor vừa gửi thư tới Google, Facebook và Twitter yêu cầu họ tuân thủ quy định về internet ở Nga. Trái lại, nếu không tuân thủ, hoạt động của các hãng này tại Nga có thể bị chặn.

Theo luật về blogger ở Nga, các blogger thu hút hơn 3.000 người đọc mỗi ngày phải công bố thông tin thực về họ tên và phải đăng ký với cơ quan quản lý. Do đó, Roskomnadzor yêu cầu Google, Twitter và Facebook phải trao thông tin về danh tính thực của các blogger và xóa bỏ các nội dung bị cho là cực đoan.

Người phát ngôn của Roskomnadzor cho biết, công nghệ mã hóa của 3 hãng này khiến Nga không có cách nào chặn một số trang web mà chỉ có thể chặn tiếp cận vào những nội dung vi phạm bằng cách chặn toàn bộ dịch vụ.

Nga đang thắt chặt các quy định về internet. Năm ngoái, Nga đã thông qua đạo luật cho phép giới chức nước này chặn bất cứ website vi phạm nào mà không cần lệnh từ tòa án.

Phương Linh
Theo CNBC