Thứ Ba | 03/06/2014 17:42

Nga đình chỉ hợp tác với Hội đồng nghị viện châu Âu

Bên cạnh đó, Nga cũng sẽ không tham gia khóa họp trong tháng 6 của cơ quan này.

Chủ tịch Ủy ban các vấn đề đối ngoại thuộc Duma quốc gia Nga (tức Hạ viện) Alexei Pushkov cho biết, phái đoàn đại diện của Nga sẽ không tham dự khóa họp trong tháng 6 của Hội đồng nghị viện châu Âu, đồng thời đình chỉ hợp tác cho đến khi nào cơ quan này dỡ bỏ các biện pháp cấm vận đối với phái đoàn Nga.

Tòa nhà Nghị viện châu Âu (Ảnh RIA)
Tòa nhà Nghị viện châu Âu (Ảnh RIA)

Ông Pushkov cho biết, quyết định của Nga đã được gửi đến chính trị gia Hà Lan, ông Tiny Cox, Chủ tịch đảng Cánh tả châu Âu thuộc Nghị viện châu Âu trong chuyến thăm Nga cuối tháng 5 vừa qua.

Theo đó, Nga đã giải thích cụ thể về lập trường của Nga liên quan vấn đề Crimea và cuộc khủng hoảng Ukraine, đồng thời chỉ trích việc Hội đồng nghị viện châu Âu trong việc tước bỏ một số quyền của phái đoàn Nga tại cơ quan này.

Trước đó ngày 10/4, Hội đồng nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết tước quyền biểu quyết và loại trừ Nga khỏi các vị trí lãnh đạo của cơ quan này cho đến cuối năm nay nhằm trừng phạt việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Sau đó, phái đoàn Nga đã rời khỏi trụ sở của PACE tại thành phố Strasbourg, Pháp./.

Nguồn VOV News


Sự kiện