Thứ Bảy | 04/08/2012 07:37

Nga điều thêm 3 tàu hải quân lớn tới Syria

3 tàu đổ bộ lớn với lực lượng thủy quân lục chiến đang tiến về căn cứ hải quân của Nga ở càng Tartus của Syria.
Theo các trang tin của Nga dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Nga cho biết, mỗi tàu có tới 120 lính thủy đánh bộ. Những tàu này đã ở Địa Trung Hải và sẽ tới Tartus cuối tuần này hoặc đầu tuần tới. Nguồn tin cho biết nhiệm vụ các tàu chiến là bổ sung nguồn cung ứng cho căn cứ và sửa chữa thiết bị. Các tàu sẽ trở lại cảng của Nga ở Novorossiysk sau khi ở Tartus vài ngày.

Theo nguồn tin này, 3 tàu này có thể tham gia cùng 3 tàu khác từ hạm đội biển Bắc và biển Đen của hải quân Nga. Hãng tin Interfax dẫn lời một nguồn tin quân sự, ngoại giao cho biết Tartus là vị trí quân sự chiến lược cực kỳ quan trọng của Nga, là cơ sở hỗ trợ cho lực lượng Địa Trung Hải nước này. Do vậy, nếu Tartus bị mất có thể gây hậu quả nghiêm trọng mà khiến Nga mất khả năng ảnh hưởng tại khu vực quan trọng này.

Bộ Quốc phòng Nga từ chối bình luận về những thông tin trên.

Nga trước đó từng tuyên bố sẽ gửi quân đến Syria nếu cần thiết để bảo vệ nhân viên và di dời thiết bị khỏi căn cứ bảo dưỡng hải quân của mình.

Syria là vị trí vững chắc nhất của Nga ở Trung Đông và nước này đã mua 1 tỷ USD vũ khí, tương ứng 8% xuất khẩu vũ khí của Nga năm ngoái.

Nguồn Reuters/ Khampha


Sự kiện