Thứ Năm | 29/08/2013 15:40

Nga điều tàu chiến đến Địa Trung Hải giữa lúc Syria căng thẳng

Các tàu này gồm một tàu chống tàu ngầm, một tàu mang tên lửa hành trình.
Interfax dẫn nguồn thạo tin cho biết, Nga sẽ điều 2 tàu chiến tới khu vựcphía Đông Địa Trung Hải. Các tàu này gồm một tàu chống tàu ngầm, một tàu mangtên lửa hành trình.

Động thái trên được cho là nhằm tăng cường sự hiện diện của hải quân Nga ởkhu vực này trong bối cảnh tình hình ở đây căng thẳng, đặc biệt là Syria. Trongmột diễn biến liên quan, Nga đã điều động máy bay tới để sơ tán dần công dânkhỏi Syria sau khi Mỹ và đồng minh phương Tây phát tín hiệu can thiệp quân sựvafp Syria.

Hiện Bộ quốc phòng Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Địa Trung Hải là một khu vực chiến lược quan trọng,có liên quan mật thiết tới lợi ích quốc gia và an ninh của Nga.

Hải quân Nga bắt đầu tăng cường tuần tra Địa Trung Hảitrong năm 2010, khi tình trạng bất ổn ở Syria liên tục leo thang. Trong tháng 3năm nay, bộ quốc phòng Nga từng quyết định duy trì sự hiện diện thường trực củahải quân tại vùng biển này. Cũng trong tháng đó, tổng thống Putin còn yêu cầuđưa 36 tàu chiến cùng 7.000 nhân viên quân sự tới Biển Đen.Theo Bộ quốc phòng Nga, sự hiện diện ở Địa Trung Hải của hải quân nước này lànhằm đáp ứng mọi tình huống có thể xảy ra tại Syria, đặc biệt trong bối cảnhcăng thẳng liên tục leo thang như hiện nay.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện