Thứ Hai | 29/12/2014 16:26

Nga đề xuất giúp đỡ Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích

Nga sẵn sàng trang bị kỹ thuật và thậm chí tham gia tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường máy bay mất tích của AirAsia.

Nga đã đề xuất giúp đỡ Indonesia trong việc tìm kiếm chiếc máy bay Airbus A320-200 mất tích của hãng AirAsia. Đó là thông báo của ông Aleksandr Drobyshevsky đại diện chính thức của Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin.

"Biết tin về sự cố tai nạn với chiếc máy bay trong vùng biển Java, tôi muốn đảm bảo với quí vị rằng Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga sẵn sàng dành sự hiệp lực trực tiếp cho phía Indonesia và giúp đỡ trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích", ông Drobyshevskiy trích dẫn công điện khẩn của ông Vladimir Puchkov đứng đầu Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang Nga gửi ban lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia.

Bộ Các tình huống khẩn cấp Liên bang Nga sẵn sàng cung cấp các "trang bị kỹ thuật tìm kiếm-cứu hộ hiện đại nhất, kể cả thủy phi cơ lưỡng thể Be-200 có trang bị phương tiện tìm kiếm nâng cao, ảnh nhiệt và thiết bị khoanh vùng định vị”, - bức điện viết.

"Ngoài ra, phía Nga sẵn sàng cử chuyên viên tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại hiện trường”, công điện khẳng định.

Nguồn DVO/VOR