Thứ Hai | 24/11/2014 23:40

Nga có thể đề xuất giảm 15 triệu tấn dầu vào năm 2015

Nga có thể đề xuất giảm 15 triệu tấn dầu/năm (300.000 thùng/ngày) và hy vọng OPEC cũng hạn chế sản lượng, tờ Kommersant đưa tin.

Trước cuộc họp OPEC vào cuối tuần này tại Vienna, Nga đã trao đổi với Venezuela và Arab Saudi về việc cần phải hỗ trợ thị trường dầu và hy vọng có thể chuyển thông điệp về nhu cầu giá dầu cao hơn tại Vienne vào ngày 25/11.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak tuần trước cho biết, Moscow đang xem xét việc giảm sản lượng dầu thô, nhưng hiện vẫn chưa quyết định nào được đưa ra.

Tờ Kommersant dẫn nguồn tin từ chính phủ cho biết, Nga có thể để xuất giảm 15 triệu tấn dầu vào năm 2015. Đồng thời, Nga và Venezuela có thể đề xuất OPEC cũng nên giảm sản lượng 70 triệu tấn dầu.

Một nguồn thạo tin cho Reuters biết, ý tưởng mà tờ Kommersant đưa ra là một trong những lựa chọn và còn nhiều phương thức khác để nâng giá dầu.

Một số nhà phân tích dự đoán Nga, nước sản xuất dầu lớn nhất ngoài OPEC, có thể giảm 350.000 thùng dầu/ngày vào đầu năm tới, phần nào hỗ trợ giá dầu đang liên tục tuột dốc.

Nguồn DVO/Reuters