Thứ Hai | 17/03/2014 17:48

Nga có thể dành chế độ thuế đặc biệt cho Crimea

Bộ trưởng tài chính Nga nói Moscow có thể dành chế độ thuế đặc biệt cho Cộng hòa Crimea, với phái đoàn quốc hội đến Moscow đàm phán thủ tục gia nhập.

Bộ trưởng tài chính Nga nói Moscow có thể dành chế độ thuế đặcbiệt cho Cộng hòa Crimea, sau cuộc bỏ phiếu thể hiện ý chí đa số muốn gia nhậpLiên Bang Nga.

Vụ trưởng Tài chính Sergei Shatalov phát biểu: “Không nghingờ gì sự sáp nhập của Crimea vào Nga sẽ có ảnh hưởng rất lớn.” Ông nói “Tôi khôngloại trừ khả năng áp dụng chế độ thuế đặc biệt (trong thời kỳ chuyển giao ởCrimea)”, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Crimea tiến hành đàm phán thủ tục gia nhập Liên Bang Ngangay sau khi có kết quả điều tra ý kiến dân ngày 16/3.

Quốc hội Crimea “chuyển đề nghị tới Liên bang Nga để chophép Cộng hòa Crimea là một thành viên mớivới tư cách nước cộng hòa”, theo thông điệp trên trang web Quốc hội.Tin diễn ra ngay sau khi kết quả điều tra ý kiến nhân dân Crimea cho thấy đa sốtán đồng lựa chọn sáp nhập với Nga.

Phái đoàn của quốc hội Crimea dự kiến sẽ đến Moscow trongngày thứ hai 17/3 để thảo luận các thủ tục cần thiết để bán đảo Crimea trở thành một phần của Liên bang Nga.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện