Thứ Sáu | 25/04/2014 13:33

Nga bị S&P hạ xếp hạng tín nhiệm

Xếp hạng tín nhiệm mới nhất của Nga là thang đánh giá đầu tư thấp nhất.
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) hôm nay 25/4 vừa hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga xuống BBB-, thang đánh giá đầu tư thấp nhất, trong bối cảnh căng thẳng Ukraine leo thang ảnh hưởng đến kinh tế nước này.

Trước đó, hồi tháng 3, S&P đã hạ triển vọng xếp hạng của Nga xuống mức tiêu cực. Lần hạ xếp hạng tín nhiệm của Nga gần đây nhất là vào tháng 12/2008. Hôm 28/3, hãng xếp hạng khác là Moody’s cũng đặt Nga và diện xem xét hạ tín nhiệm, và Fitch cũng hạ triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Nga xuống tiêu cực.

“Tình hình địa chính trị giữa Nga và Ukraine có thể dẫn đến dòng vốn cả trong nước và nước ngoài bốc hơi mạnh khỏi kinh tế Nga và do đó làm giảm hơn nữa triển vọng tăng trưởng của nước này”, S&P nhận định.

Động thái của các hãng xếp hạng diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký phê chuẩn sáp nhập Crimea khiến Mỹ và châu Âu áp các lệnh trừng phạt với nước này. Mâu thuẫn giữa Nga với Mỹ và các đồng minh phương Tây có thể đẩy quốc gia xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới vào suy thoái.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện