Thứ Ba | 15/07/2014 07:58

Nga bác tin sắp không kích Ukraine

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang khi ngày 14/7 Ukraine cáo buộc Nga bắn hạ một máy bay vận tải quân sự của nước này.
Matxcơva đang xem xét khả năng “đáp trả chính xác” vào lãnh thổ Ukraine sau vụ bắn phá vùng Rostov của Nga địa bàn lân cận với Donetsk, tờ Kommersant ngày 13/7 cho biết.

Nguồn tin cho biết, ở đây không nói về chiến dịch quy mô lớn, mà về đòn đánh chính xác nhắm vào những mục tiêu cụ thể đã bắn pháo vào lãnh thổ Nga.

Tuy nhiên, AFP ngày 14/7 dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov khẳng định: “Tôi không có gì bình luận về thông tin này, nó hoàn toàn vô nghĩa”.

Hôm 13/7, 3 quả đạn pháo bắn đi từ Ukraine đã phát nổ trong sân hai căn nhà ở thành phố Donetsk thuộc vùng Rostov (Nga) làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Bộ Ngoại giao Nga ngay sau đó tuyên bố xem đây là hành động xâm lược của Ukraine và cho thấy tình hình bất ổn ở Ukraine đã trở nên cực kỳ nguy hiểm. Bộ này cũng cảnh báo nếu xảy ra khiêu khích mới ở biên giới Nga-Ukraine, Nga sẽ giành quyền tiến hành các biện pháp cần thiết để bảo vệ lãnh thổ và bảo đảm an ninh cho công dân.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang khi ngày 14/7, Ukraine cáo buộc, máy bay vận tải AN-26 của Ukraine khi đang tham gia chiến dịch quân sự tấn công lực lượng vũ trang tại miền Đông nước này thì đã bị bắn hạ bởi một quả rocket, nhiều khả năng được phóng đi từ lãnh thổ Nga.





Nguồn Theo DVO/VOR, AFP


Sự kiện