Thứ Năm | 28/06/2012 15:06

New York Times ra mắt trang web phiên bản tiếng Trung

Động thái này được đưa ra bất chấp những lo ngại về công tác kiểm duyệt nội dung trực tuyến chặt chẽ của Trung Quốc.
New York Times cho biết cổng thông tin phiên bản tiếng Trung được mở nhằm mục tiêu vào "những công dân toàn cầu tri thức và giàu có" của tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Trung Quốc.

Bất chấp công tác kiểm duyệt nội dung trực tuyến chặt chẽ của Trung Quốc, New York Times cho biết sẽ tuân theo các tiêu chuẩn báo chí riêng của mình.

"Chúng tôi không thực hiện theo nhu cầu của Chính phủ Trung Quốc nên sẽ không hoạt động như một công ty truyền thông của nước này", Joseph Kahn, biên tập viên nước ngoài tờ báo cho biết. Joseph Kahn cũng hy vọng rằng các quan chức và Chính phủ Trung Quốc sẽ ủng hộ tờ New Yorks Times.

New York Times tin rằng cổng thông tin phiên bản tiếng Trung sẽ khai thác được thị trường internet lớn nhất thế giới của Trung Quốc. Các công ty có thương hiệu quốc tế như Cartier và Salvatore Ferragamo cũng đã đăng ký quảng cáo trên trang web này.

Trung Quốc có thị trường người sử dụng internet rộng lớn với hơn 500 triệu người và con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới.

Nguồn BBC/DVT


Sự kiện