Thứ Năm | 06/06/2013 15:17

New York sẽ miễn thuế doanh nghiệp trong 10 năm ?

Trong khi các công ty lớn khác đang bị giám sát chặt chẽ về thuế, thống đốc bang New York đã đề xuất miễn thuế doanh nghiệp trong 10 năm.
Theo Financial Times, thống đốc New York Andrew Coumo đã đưa ra đề xuất các khu miễn thuế tập trung xung quanh các trường đại học công của New York để thu hút việc làm. Các doanh nghiệp hiện nay và các công ty mới thành lập ở gần các trường đại học sẽ không phải trả thuế bán hàng, bất động và thuế doanh nghiệp. Chủ sở hữu và những nhân viên của doanh nghiệp đó sẽ được miễn thuế thu nhập.

Kế hoạch của ông sẽ bao gồm sử dụng 1.114,8 ha xung quanh hàng chục trường đại học như Đại học New York và một số trường cao đẳng tư nhân, tất cả nằm bên ngoài Manhattan.

Đây là nỗ lực mới nhất của ông Coumo để thúc đẩy nền kinh tế đang tăng trưởng chậm bằng cách khuyến khích tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ và thay đổi tiếng xấu trước đây cho rằng New York là nơi đánh thuế cao.

Trong thập kỷ qua, tăng trưởng việc làm tại các khu ngoại ô New York ở mức 5%, thấp hơn nhiều so với mức tăng 16% của thành phố New York, và 11% của cả bang, và 9% của cả nước, theo Economic Modeling Specialists.

Mặc dù kế hoạch của ông Coumo bao gồm 5 địa điểm ở Long Island và 4 quận ngoại ô thành phố New York nhưng tập trung chủ yếu ở các khu ngoại ô. Điều này có thể dẫn đến mâu thuẫn trong cơ quan lập pháp nhà nước, chủ yếu là giữa đại diện của thành phố New York và các vùng phụ cận.

Nguồn FinancialTimes/Dân Việt


Sự kiện