Thứ Sáu | 08/03/2013 15:50

New York bán lượng trái phiếu địa phương cao nhất 2 năm

Xếp hạng tín dụng AA với triển vọng tích cực đã giúp New York bán được 559 triệu USD trái phiếu.
New York đã bán khoảng 559 triệu USD trái phiếu chính quyền bảo lãnh, mức lớn nhất trong 2 năm khi bang này sẵn sàng nhận xếp hạng tín dụng cao nhất kể từ những năm 1970. Một phần được miễn thuế trị giá 337 triệu USD bao gồm nợ đáo hạn tháng 3/2023 được định giá với lợi suất 2,15%, theo nguồn tin của Bloomberg.

Standard & Poor's hiện đang xếp hạng tín dụng AA cho bang New York. Vào tháng 8, hãng này điều chỉnh triển vọng xếp hạng trái phiếu được chính quyền bang New York đảm bảo từ ổn định lên tích cực. Động thái này đồng nghĩa với việc New York có thể được xếp hạng tín dụng cao nhất kể từ khi bị hạ từ AAA xuống AA năm 1972.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã đề xuất một kế hoạch chi tiêu 136,5 tỷ USD trong tháng 1. Đồng thời, cắt giảm 1,35 tỷ USD thâm hụt ngân sách mà không có các khoản thuế mới, hay giảm chi tiêu cho một số chương trình hỗ trợ địa phương.

Khi đề xuất này được đưa ra vào tháng trước, nó bao gồm một khoản thâm hụt 500 triệu USD bổ sung do khoản hoàn trả chi phí cho chương trình y tế liên bang dành cho những người tàn tật. Vì vậy, thống đốc Cuomo đề xuất giảm chi tiêu một số chương trình dành cho người tàn tật.

Ông Andrew Cuomo đang theo đuổi kế hoạch ngân sách thứ 3 liên tiếp của mình, cùng với các nhà lập pháp lên kế hoạch phê duyệt chi tiêu ngân sách vào ngày 21/3. Trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ, ông Cuomo cắt giảm hơn 12 tỷ USD thâm hụt ngân sách với ngân sách liên tục đầu tiên kể từ năm 2006 một phần bởi thành công trong việc đóng băng tiền lương của các công đoàn lớn nhất bang.

Theo dữ liệu của Bloomberg, tính từ đầu năm tới ngày 1/3, New York đã bán khoảng 5,2 tỷ USD trái phiếu, chỉ xếp sau bang California.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện