Thứ Bảy | 25/08/2012 22:08

NATO tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban tại Pakistan

Đợt không kích do NATO thực hiện tại phía Đông Afghanistan đã tiêu diệt một nhóm chiến binh Taliban, trong đó có một thủ lĩnh cấp cao.
Theo hãng tin AAP, phát ngôn viên lực lượng liên quân, tướng Martyn Crighton, hôm nay 25/8, cho biết cuộc không kích được tiến hành hôm qua, tại tỉnh Kunar, phía Đông Afghanistan. Cuộc tấn công lần này cũng giáng một đòn mạnh vào nhóm vũ trang cực đoan hoạt động tại khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Theo báo cáo sơ bộ, cuộc không kích đã giết chết khoảng 10 tay súng thuộc phong trào Taliban ở Pakistan, trong đó có thủ lĩnh cấp cao Mullah Dadullah, khi ông này đang lẩn trốn tại bộ lạc Bajur của Pakistan - khu vực nằm dọc theo biên giới.

Theo báo cáo, Dadullah tiếp quản quyền chỉ đạo phong trào Taliban Pakistan từ tay cựu thủ lĩnh Maulvi Faqir Mohammed, người được cho là đang lẩn trốn tại Afghanistan nhằm trốn tránh các hoạt động quân sự của Pakistan.

Dadullah là người chịu trách nhiệm vận chuyển máy bay và vũ khí, cũng như tổ chức các cuộc tấn công nhằm vào Afghanistan và lực lượng liên quân, NATO cho biết.

Phát ngôn viên Taliban Pakistan, Ahsanullah Ahsan, hôm nay cũng các nhận thông tin về cái chết của Dadullah và cho biết Maulana Abu Bakar đã được bổ nhiệm làm thủ lĩnh mới tại khu vực Bajur.

Nguồn AAP/Khampha


Sự kiện