Thứ Bảy | 30/06/2012 15:15

NATO không có ý định can thiệp quân sự vào Syria

Không giống như Libya, tới nay không có bất kỳ một yêu cầu nào của khu vực hay quốc tế đề nghị can thiệp quân sự vào Syria.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Rasmusen khẳng định, khối này không có ý định can thiệp quân sự vào Syria, đồng thời mong muốn một giải pháp hòa bình và chính trị tại quốc gia Trung Đông bất ổn này.

Cũng theo ông Rasmusen, không giống như Libya, tới nay không có bất kỳ một yêu cầu nào của khu vực hay quốc tế đề nghị can thiệp vào Syria và ngay cả phe đối lập tại nước này cũng không kêu gọi một sự can thiệp vũ trang.

Ông Rasmusen cho rằng, kế hoạch hòa bình 6 điểm mà Đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab Kofi Annan đề xuất là cách tốt nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Đặc phái viên quốc tế Kofi Annan yêu cầu tổ chức hội nghị quốc tế tại Geneva vào ngày 30/6 để thảo luận về các giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực kéo dài tại Syria.

Ông Rasmusen hy vọng, Trung Quốc sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc chấm dứt xung đột tại Syria kéo dài từ hơn 1 năm nay và kêu gọi Trung Quốc gia tăng ảnh hưởng buộc chính quyền Syria chấm dứt bạo lực.

Nguồn VOV News


Sự kiện