Thứ Năm | 28/03/2013 13:11

NATO bác bỏ đề xuất sử dụng tên lửa trợ giúp phe đối lập Syria

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen hôm qua 27/3 khẳng định liên quân sẽ không sử dụng tên lửa Patriot ở Thổ Nhĩ Kỳ để giúp phe đối lập Syria.
Phát biểu trước các phóng viên tại trụ sở Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels, ông Rasmussen cho biết: "Chúng tôi không có kế hoạch thay đổi mục đích của các tên lửa Patriot được triển khai. Chúng tôi đã nhấn mạnh ngay từ đầu rằng việc triển khai tên lửa Patriot chỉ mang mục đích phòng thủ và NATO không có ý định tấn công".

Lời bình luận được đưa ra một ngày sau khi nhà lãnh đạo phe đối lập Syria Moaz al-Khatib cho biết đã gửi lời yêu cầu Washington sử dụng tên lửa Patriot để chống lại các cuộc không kích của quân đội chính phủ.

Năm ngoái, 3 nước NATO đã triển khai khoảng 6 tên lửa Patriot dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria nhằm phòng vệ bất cứ cuộc tấn công tên lửa nào từ phía chính quyền Syria.

"Chúng tôi triển khai tên lửa Patriot là để đảm bảo phòng vệ cho người dân và lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nhiệm vụ cốt lõi bảo vệ đồng minh của NATO. NATO sẽ không bao giờ thay đổi cam kết đó khi quyết định triển khai Patriot ở đây", ông Rasmussen nhấn mạnh.

Nguồn China.org/Khampha


Sự kiện