Thứ Hai | 21/05/2012 17:46

Nasdaq có nguy cơ phải bồi thường do lỗi kỹ thuật trong phiên IPO của Facebook

Theo tờ Wall Street Journal, hôm qua (20/5), sàn Nasdaq đã thừa nhận có xảy ra sai sót kỹ thuật làm ảnh hưởng đến việc giao dịch của hàng triệu cổ phiếu.
Theo Robert Greifeld, Giám đốc điều hành của Nasdaq, vấn đề chủ chốt nằm ở khâu hoãn lệnh. Cácthử nghiệm đã được tiến hành trước phiên giao dịch nhưng đã không phát hiện được ra vấn đề.

Phiên IPO đã phải hoãn lại 30 phút để sửa chữa lỗi này. Hơn 200 triệu cổ phiếu đã được giaodịch trong 1 tiếng đầu tiên cùng với 570 triệu cổ phiếu trong suốt cả ngày thứ 6 (18/5). Một số nhàđầu tư cho rằng họ đã bị mất tiền và muốn Nasdaq bồi thường. 

Eric Noll, phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ giao dịch của Nasdaq cho biết công ty đang điều tralại và sẽ quyết định có bồi thường hay không. 

Nasdaq đã phải cạnh tranh khốc liệt với NYSE để thực hiện vụ IPO này. Các lãnh đạo Nasdaq chobiết đang có kế hoạch sửa chữa lại hệ thống kỹ thuật của sàn.

Sự kiện này làm dấy lên lo ngại về khả năng thực hiện một trong những chức năng cơ bản nhấtcủa các công ty chứng khoán - thực hiện huy động vốn cho các công ty non trẻ. Đây là lần thứ 2 lỗikỹ thuật xảy ra trong các vụ IPO những tháng gần đây tại một trong những sàn giao dịch lớn với hệthống giao dịch điện tử phức tạp. 

Nguồn CafeF


Sự kiện