Thứ Hai | 09/07/2012 09:12

Nắng nóng kỷ lục ở Mỹ, hàng chục người thiệt mạng

Tại nhiều bang trên nước Mỹ, đợt nắng nóng kéo dài vừa qua khiến nhiều người phải nhập viện và hàng chục người khác tử vong, giới truyền thông cho biết.
Theo hãng tin AFP, trong những ngày qua, tại các vùng trung tâm và phía Đông nước Mỹ, nhiệt độ luôn duy trì ở mức 38 độ C. Cái nóng gay gắt khiến nhiều người dân gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là người già và những người ốm yếu.

Các tiểu bang phía Đông Maryland ghi nhận ít nhất 13 trường hợp tử vong liên quan đến nắng nóng từ ngày 8/6, trong đó có 11 nạn nhân có độ tuổi trên 65, phát ngôn viên Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của Maryland cho biết.

Tại bang Ohio, nhiều người cao tuổi phải nhập viện vì nắng nóng, trong đó có 3 người đã thiệt mạng sau khi các trận hỏa hoạn lớn quét qua nhiều bang từ ngày 29/6, khiến hàng triệu người dân Mỹ rơi vào cảnh mất điện và không thể sử dụng điều hòa.

Tại Chicago, nhiệt độ tuy thấp hơn nhưng số người chết liên quan tới thời tiết cũng tăng kỷ lục lên 18 người. Nhiều trường hợp tử vong do nắng nóng cũng được báo cáo ở các bang Virginia, New Jersey, Indiana, Illinois và Pennsylvania, các phương tiện truyền thông Mỹ cho biết.

Cơ quan dịch vụ thời tiết Mỹ cho biết trong những ngày tới, nhiệt độ sẽ giảm do có đợt không khí lạnh đang tràn xuống phía Nam từ Canada. Hiện nhiều người dân Mỹ phải trốn nắng nóng bằng cách trú ẩn tại các trung tâm mua sắm hay tới các khu bể bơi đông đúc.

Nguồn News.Yahoo/DVT


Sự kiện