Thứ Hai | 22/10/2012 14:42

Myanmar sắp hoàn tất dự luật liên quan tới đầu tư nước ngoài

Trong cuộc họp báo 21/10, Thủ tướng Thein Sein của Myanmar cho hay nước này sắp hoàn thành dự thảo Dự luật đầu tư nước ngoài.
Ngày 21 tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Myanmar, Thein Sein, cho biết dự luật bị kéo dài khá lâu liên quan tới việc thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào Myanmar rất có thể sẽ được hoàn tất trong một vài ngày tới. Bản thảo đầu tiên của Dự luật này sẽ được đưa ra trình Quốc hội và Chính phủ.

Tuy nhiên, hiện nay một số ý kiến cho rằng bản dự thảo này vẫn còn mang tính bảo hộ nhiều đối với các doanh nghiệp trong nước. Nền kinh tế Myanmar hiện nay vẫn đang đối mặt với tình trạng độc quyền và nhiều giới hạn đối với việc các nhà đầu tư nước ngoài mua lại doanh nghiệp thông qua hình thức liên doanh.

Được biết, Thủ tướng Thein Sein là người rất ủng hộ những dự án đầu tư nước ngoài vào Myanmar để giúp đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa nền kinh tế chưa phát triển này. Kể từ khi nhậm chức năm 2011, Thủ tướng Thein Sein đã tiến hành nhiều cải cách để giúp nền kinh tế phát triển hơn sau thời kỳ độc tài quân đội.

Nguồn VOA/Khampha


Sự kiện