Thứ Sáu | 19/10/2012 13:01

Myanmar lần đầu lưu hành thẻ tín dụng quốc tế

Myanmar vừa cho phép sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng của 4 ngân hàng quốc tế nhằm tạo thuận lợi cho các du khách nước ngoài.
Theo công bố, Myanmar sẽ chính thức sử dụng 4 loại thẻ tín dụng quốc tế là Visa, Master, CUP (China Union Payment) và JCB (Japan Credit Bureau) vào hệ thống thanh toán. Việc áp dụng này, theo giải thích của chính phủ, là nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động thanh toán của các du khách tới thăm Myanmar.

Trước đó, trong tháng 9, Ngân hàng trung ương Myanmar đã thành lập Liên minh thanh toán Myanmar (MPU), đồng thời phát hành thẻ tín dụng MPU dành riêng cho người dân địa phương.

Hiện tại đã có 19 ngân hàng tư nhân và 4 ngân hàng nhà nước Myanmar đồng ý tham gia vào MPU. Chính phủ Myanmar kỳ vọng toàn bộ ngân hàng tư nhân của đất nước sẽ sớm tham gia vào liên minh này.

Động thái phát hành thẻ tín dụng quốc tế là động thái mới nhất trong chương trình cải cách tiền tệ của Myanmar, với sự tham gia của nhiều thể chế tài chính quan trọng như Ngân hàng trung ương Myanmar, Cơ quan thuế vụ và Cơ quan viễn thông MPT Myanmar.

Theo các nhà phân tích, phát hành thẻ tín dụng quốc tế là bước chuẩn bị của Myanmar trước thềm SEA Games 27 sẽ diễn ra vào năm 2013, thời điểm sẽ có rất nhiều khách nước ngoài tới thăm quan đất nước.

Nguồn Bernama/Khampha


Sự kiện