Thứ Tư | 04/09/2013 08:35

Myanmar khó có sàn chứng khoán vào năm 2015

Kế hoạch lập sàn chứng khoán vào năm 2015 có thể bị chậm lại do chính phủ Myanmar chậm hình thành các tổ chức liên quan.
Trả lời phỏng vấn hôm 27/8, giám đốc tại Sở giao dịch chứng khoán Nhật Bản Koichiro Miyahara cho biết, việc chậm phê chuẩn dự luật về thị trường vốn đã khiến kế hoạch lập sàn chứng khoán của Myanmar bị đình trệ. Liệu Myanmar có ra mắt được sàn chứng khoán vào năm 2015 hay không còn phụ thuộc vào tốc độ lập các tổ chức liên quan hỗ trợ thị trường của chính phủ nước này, ông Koichiro Miyahara nói.

Tiền thân của Sở giao dịch chứng khoán Nhật Bản là Sở giao dịch chứng khoán Tokyo và công ty chứng khoán Daiwa là hai đơn vị được chọn năm ngoái có nhiệm vụ hỗ trợ Myanmar lập sàn chứng khoán khi quốc gia Đông Nam Á này bắt đầu mở cửa sau nhiều thập kỷ kỷ cô lập.

Tổng thống Myanmar Thein Sein đã ký thông qua Luật giao dịch chứng khoán hôm 31/7 vừa qua, tuy nhiên, hiện tại chính phủ nước này vẫn cần phác thảo thêm cơ chế hoạt động của thị trường chứng khoán, giám đốc tại ngân hàng trung ương Myanmar cho biết. Ngoài ra, chính phủ Myanmar cũng sẽ bàn thảo thêm về xây dựng cơ sở hạ tầng như phòng ốc và phần mềm cho sàn chứng khoán vào năm sau.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện