Thứ Ba | 28/08/2012 16:51

Myanmar công chiếu phim Holywood đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Phiên bản 3D của bộ phim từng đoạt 11 giải Oscar, Titanic, sẽ trở thành bộ phim đầu tiên được công chiếu tại Myanmar sau nhiều thập kỷ.
Đại diện hãng 20th Century Fox hôm nay 28/8 tuyên bố vừa ký thỏa thuận công chiếu một loạt tác phẩm của Holywood, trong đó có phiên bản 3D của bộ phim kinh điển Titanic, tại Myanmar, quốc gia đang dần mở cửa với thế giới sau hàng chục năm bị cấm vận và cô lập.

Hãng Fox cho biết, theo thỏa thuận trên được ký kết với Mingalar, một công ty nhập khẩu nội địa, sẽ có 8 bộ phim được công chiếu tại các rạp chiếu phim của Myanmar. Bộ phim Titanic được lựa chọn công chiếu đầu tiên vào ngày 17/8.

Phim Titanic phiên bản 3D trở thành bộ phim đầu tiên được công chiếu tại Myanmar sau hơn một thập kỷ.
Phim Titanic phiên bản 3D trở thành bộ phim đầu tiên được công chiếu tại Myanmar sau hơn một thập kỷ.

Mặc dù không công bố thời điểm bộ phim Mỹ cuối cùng từng được công chiếu tại Myanmar, song hãng Fox cho biết Titanic là bộ phim đầu tiên được trình chiếu cho công chúng nước này "sau nhiều thập kỷ".

Kể từ sau cuộc bầu cử năm 2010 với việc giải phóng nhà hoạt động dân chủ Aung Suu Kyi và cho phép đảng Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân Chủ của bà được tham gia chính trường Myanmar, quốc gia Đông Nam Á này đã có những bước chuyển biến lớn trong cải cách dân chủ. Một trong số những cải cách đó là giúp công chúng được tiếp cận với các tác phẩm điện ảnh của thế giới.

Kể từ khi ra mắt hồi đầu tháng 4 năm nay, phiên bản 3D của bộ phim Titanic đã thực sự trở thành bom tấn và giúp hãng Fox thu lời tới 287 triệu USD tại nước ngoài. Tuy nhiên, tại Myanmar, người dân chưa từng biết tới tác phẩm điện ảnh kinh điển này cũng như nhiều bộ phim nổi tiếng khác.

Nguồn LATimes/Khampha


Sự kiện