Thứ Tư | 08/10/2014 11:29

Mỹ: Vay tiêu dùng tháng 8 tăng chậm nhất gần 1 năm

Tháng 8, tổng vay tiêu dùng của Mỹ tăng chậm lại do lượng người dùng thẻ tín dụng giảm.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, tổng vay tiêu dùng tăng 13,5 tỷ USD lên 3,25 nghìn tỷ USD trong tháng 8. Mức tăng này thấp hơn nhiều so với 21,6 tỷ USD của tháng 7 và dự báo 20 tỷ USD của các chuyên gia.

Theo báo cáo, vay tiêu dùng giảm chủ yếu là do tín dụng xoay vòng (phần lớn là nợ thông qua thẻ tín dụng) giảm 207,5 triệu USD. Trong khi đó, nợ mua ôtô và nợ sinh viên lại tăng 13,7 tỷ USD.

Báo cáo vay tiêu dùng của Fed không bao gồm nợ thế chấp và các loại nợ được đảm bảo bằng bất động sản.

Trên thực tế, nhiều hộ gia đình tại Mỹ đang cân nhắc việc sử dụng thẻ tín dụng do tốc độ tăng lương chậm chạp. Hơn nữa, người dân hiện nay cũng có đủ khả năng mua các mặt hàng giá trị lớn nhờ những cải thiện đáng kể trên thị trường việc làm và chi phí đi vay giảm thấp.

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp tại Mỹ tăng cường tuyển dụng nhân sự. Điều này sẽ kích thích niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ tăng mạnh trong những tháng cuối năm 2014. Báo cáo việc làm gần đây nhất của Bộ Lao động Mỹ cho biết, đã có 248.000 người được tuyển dụng trong tháng 9, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống thấp nhất 6 năm ở 5,9% nhưng lương chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Sự kiện