Thứ Sáu | 01/03/2013 16:35

Mỹ và Hàn Quốc tổ chức tập trận trên quy mô lớn

Hôm nay 1/3, hàng nghìn lính Mỹ đã tới Hàn Quốc để bắt đầu cuộc tập trận thường niên quy mô lớn giữa 2 nước, bất chấp đe dọa của Triều Tiên.
Theo hãng tin AFP, cuộc tập trận - bao gồm các bài tập không quân, hải quân và bộ binh - có tên gọi Foal Eagle sẽ bắt đầu từ hôm nay và kéo dài tới ngày 30/4, với sự tham gia của hơn 10.000 binh sĩ Mỹ cùng một lượng lớn binh sĩ Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap, dẫn lời một quan chức quân sự, cho biết các lực lượng Mỹ tham gia chiến đấu sẽ chủ yếu tới từ các căn cứ đặt tại Mỹ, Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Đặc biệt, trong lần tập trận này, các binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc sẽ được tham dự một cuộc diễn tập mô phỏng trên máy tính có tên gọi Key Resolve, kéo dài từ ngày 11 đến 21/3, với sự tham gia của 3.500 lính Mỹ và 10.000 binh sĩ Hàn Quốc.

Phản ứng trước thông tin trên, Triều Tiên cảnh báo cuộc tập trận này là một hành động "xâm lược" và tuyên bố sẽ có hành động đáp trả.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cũng lên tiếng cáo buộc Triều Tiên vừa thực hiện một cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật, với quy mô còn lớn hơn cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện