Thứ Sáu | 12/09/2014 22:15

Mỹ trừng phạt ngân hàng lớn nhất của Nga

Ngày 12/9, Mỹ tuyên bố một loạt đòn trừng phạt mới đối với Nga.
Đối tượng trừng phạt lần này bao gồm ngân hàng lớn nhất của Nga Sberbank, một số công ty công nghệ quốc phòng thuộc sở hữu của nhà nước và 5 công ty năng lượng khác.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Mỹ cũng trừng phạt hoạt động xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ có liên quan tới 5 doanh nghiệp gồm Gazprom, Gazprom Neft, Lukoil, Surgutneftegas, và Rosneft.

Theo phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Mỹ và các đồng minh châu Âu quyết định tăng cường trừng phạt Nga vì nước này đã có những hành động can thiệp quân sự trực tiếp vào vấn đề tại Ukraine, khiến căng thẳng địa chính trị ngày càng leo thang. Những đòn trừng phạt này nhấn mạnh quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong nỗ lực chống lại sự hung hăng của Nga.

Bộ Tài chính Mỹ sẽ liệt thêm 2 doanh nghiệp năng lượng của Nga, gồm Gazprom Neft và Transneft, huy động vốn bằng các công cụ tài chính có thời gian đáo hạn không quá 90 ngày.

Loạt đòn trừng phạt mới này cũng sẽ khóa tài sản của một số công ty quốc doanh của Nga chuyên sản công nghệ quân sự, như Dolgoprudny, Mytishchinski Mashinostroitelny Zavod, Almaz-Antey và NIIP.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Sự kiện