Thứ Năm | 31/05/2012 06:40

Mỹ trừng phạt Ngân hàng Hồi giáo quốc tế Syria

Nỗ lực này nhằm hạn chế việc tiếp cận của chính phủ Syria đối với nguồn vốn quốc tế.
Mỹ tăng cường nỗ lực hạn chế việc tiếp cận của chính phủ Syria đối với nguồn vốn quốc tế bằng cách thêm một ngân hàng khác vào danh sách những đối tượng chịu sự trừng phạt của Mỹ.

Theo lệnh trừng phạt mới, các doanh nghiệp và cá nhân Mỹ bị cấm giao dịch tài chính và thương mại với Ngân hàng Hồi giáo quốc tế Syria, đồng thời toàn bộ tài sản của ngân hàng này ở Mỹ cũng bị phong tỏa.

Mỹ cho rằng Ngân hàng Hồi giáo quốc tế Syria "hành động hoặc thay mặt cho" ngân hàng thương mại Syria và cung cấp các dịch vụ cho Ngân hàng thương mại Li băng - cả 2 Ngân hàng này đều là đối tượng xử phạt của Mỹ và quốc tế.

Lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ tạo thêm áp lực kinh tế "bằng cách đóng 1 kênh quan trọng" tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế của Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách tình báo tài chính, David Cohen, cho biết.

Chính quyền Obama tin rằng các biện pháp trừng phạt này sẽ có hiệu quả cho dù Syria vẫn chưa thực hiện kế hoạch ngừng bắn 6 điểm của Annan.

Liên Hợp Quốc ước tính khoảng 10.000 người đã chết trong suốt cuộc đụng độ ở Syria - bắt đầu với cuộc biểu tình hòa bình và dẫn đến một cuộc xung đột vũ khí hạng nặng. Liên Hợp Quốc đã gửi các nhóm giám sát đến để giải quyết bạo động và bắt đầu kế hoạch đàm phán hòa bình do Đặc phái viên Kofi Annan đưa ra.

Nguồn Business Week/DVT


Sự kiện