Thứ Năm | 11/07/2013 22:06

Mỹ: Triều Tiên đã tiến hành thử một động cơ tên lửa

Viện Mỹ-Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins của Mỹ cho biết Triều Tiên đã từng thử một động cơ tên lửa cách đây vài tháng.
Hãng AFP đưa tin ngày 11/7, sau khi xem xét các hình ảnh vệ tinh mới, Viện Mỹ-Triều Tiên thuộc Đại học Johns Hopkins cho hay các hình ảnh chụp căn cứ tên lửa Tongchang-ri tại Tây Bắc Triều Tiên cho thấy nước này đã tiến hành "ít nhất một vụ thử động cơ tên lửa" hồi cuối tháng Ba hoặc đầu tháng Tư.

Căn cứ Tongchang-ri, tên gọi khác là trạm phóng vệ tinh Sohae, chính là địa điểm Triều Tiên phóng tên lửa thành công hồi tháng 12/2012.

Chuyên gia phân tích hình ảnh Nick Hansen cho biết các vụ thử động cơ là "phần quan trọng" trong nỗ lực phát triển tên lửa tầm xa.

Theo chuyên gia này, những hình ảnh mới nhất cho thấy các hoạt động bao gồm di chuyển các bồn nhiên liệu xung quanh một bệ phóng và một tàu hỏa bảy toa có thể được dùng để chở động cơ, các thiết bị khác và kỹ thuật viên tới bãi thử.

Trong bài viết đăng trên trang blog "38 độ Bắc" của Viện trên, ông Hansen nêu rõ: "Các vụ thử động cơ gần đây cho thấy Triều Tiên tiếp tục thúc đẩy các chương trình tên lửa tầm xa bất chấp những biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc và việc Trung Quốc công khai bày tỏ sự không hài lòng với các nỗ lực của miền Bắc nhằm phát triển hơn nữa vũ khí hạt nhân và các tên lửa mang loại vũ khí này".

Nguồn Vietnam+


Sự kiện